Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Hướng dẫn tự làm nước giặt quần áo từ quả bồ hòn

Các loại bột giặt, nước giặt hiện có trên thị trường có chứa rất nhiều chất hóa học độc hại. Khi dùng trong thời gian dài, chúng rất dễ gây hỏng vải, ố màu, hại da tay và đặc biệt sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, môi trường trong thời gian dài. Để thay thế cho các loại bột, nước giặt độc hại đó, ngày nay đã có nhiều mẹ tìm về với quả Bồ hòn, một loại quả quen thuộc của ông bà ngày xưa dùng để giặt, tẩy, rửa ... cực kỳ an toàn lại hiệu quả.
Công thức làm nước giặt dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự tay làm tại nhà, chỉ tốn chút thời gian nhưng bù lại cả gia đình sẽ không còn lo dị ứng hóa chất tẩy rửa nhé, cực kỳ tốt cho em bé nữa đấy các mẹ ạ!
Tương tự như bồ kết, bồ hòn là một loại quả thiên nhiên chứa chất xà phòng Saponin, dùng để giặt tẩy, tắm, làm sạch rất hiệu quả, đồng thời không gây hại cho con người và môi trường.
Chuẩn bị nguyên liệu: 
* 30 vỏ quả bồ hòn cho 3l nước (nếu bồ hòn chưa tách cũng chỉ cần 3 phút để tách thôi, dễ lắm!)
* hoặc 5 vỏ cho 0,5l
Quả bồ hòn khô được tách hạt khỏi vỏ
Cách làm: 
Bắc nồi có chứa bồ hòn theo tỷ lệ như trên, đun nước đến khi sôi, hạ lửa nhỏ để liu riu nó nước bồ hòn sôi âm ỉ khoảng 20 phút. Chú ý khi sôi phải mở vung tránh nước trào ra ngoài. Sau thời gian đun lửa nhỏ và dung dịch cạn chỉ còn 2/3 lượng nước ban đầu, bạn bắc xuống đậy vung vài tiếng cho nước nguội và ra hết chất của quả.
Nồi nước bồ hòn sau khi nấu xong để nguội
Khi nước nguội hẳn, bạn lấy rây lọc bỏ vỏ quả bồ hòn, chỉ để lại phần nước cô đặc, rót vào chai để dùng dần. Nhớ vắt vào nước bồ hòn một quả chanh hoặc 1-2 thìa cafe dấm trắng, khuấy đều. Chanh hoặc giấm chính là chất bảo quản tự nhiên giúp nước bồ hòn không bị hỏng, để được lâu hơn. Đóng chai, để nơi khô mát dùng dần, hoặc có tủ lạnh thì để ngăn mát.
Bonus: Mẹ nào muốn rửa bát bằng nước bồ hòn mà có bọt có thể mua thêm chai tạo bọt cho vào nhé, rửa bát sạch bong kin kít mà không lo rửa không kỹ sẽ để lại hóa chất của nước rửa sẽ hại cho sức khỏe.
Cho nước bồ hòn vào chai tạo bọt
Cách giặt:
* Giặt máy: 1 lần giặt đầy 7kg, chỉ cần cho 4 - 5 thìa canh dung dịch bồ hòn, hoặc mẹ nào tiết kiệm hơn có thể cho nước bồ hòn để nguội cho vào khay đá, mỗi lần giặt thả 6 viên vào máy giặt nếu giặt đầy máy rồi giặt bình thường. Tuy giặt bằng dung dịch (đá viên) bồ hòn sẽ không lên nhiều bọt nhưng quần áo rất sạch và thơm. kiểu thơm tự nhiên í, kể cả mẹ nào có con nhỏ đái dầm ra quần cũng không lo sót mùi khai luôn, giặt bồ hòn đúng là "Thơm ơi ở lại, Khai đi nhé!"
* Giặt tay: Dùng 3 thìa canh pha nước ngâm cho 1 chậu quần áo qua đêm. Nếu có vết bẩn đặc biệt, bạn dùng vỏ bồ hòn đã luộc, chà xát vào chỗ bẩn rồi ngâm, giặt tay bình thường. Nước bồ hòn giặt ít bọt thôi nhưng nước giặt ra sẽ có màu đen đen bẩn bẩn.

Đây là hình ảnh của 1 mẹ sau khi giặt bằng bồ hòn, khăn của em bé khi giặt lâu bằng bột giặt thì bị ố, không thể trắng sạch hoàn toàn được, ngược lại khi giặt với bồ hòn thì trắng tinh khôi thế đấy ạ!
Kết quả là quần áo của gia đình mình là quần áo sạch sẽ, dù không cần dùng nước xả vải vẫn cứ mềm thơm nhé!
Chúc các mẹ thành công rực rỡ trong công cuộc chăm sóc gia đình dấu yêu <3
 
Rolly Spa - Massage giảm béo hiệu quả Copyright © 2012 Design by Rolly's Cosmetics